คาถาโบราณของพระอรหันต์!!

คาถาโบราณของพระอรหันต์!! บันทึกกันไว้ให้ดี คาถานะจังงัง "หลวงพ่อเกษม เขมโก"แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง แน่นอน.. #พระอริยสงฆ์

คาถานะจังงัง

หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง

"นะ โน นะ อันตะรายา วินาสันตุ"

ใช้เป็นคาถาแคล้วคลาด ป้องกันศาสตราวุธและโจรภัย อันตรายทั้งปวง ก่อนออกจากบ้านเดินทางให้สวด ๓ จบ ๗ จบ ก่อนแล้วจึงเดินทาง ในระหว่างทางก็ให้ภาวนาไปด้วยแม้นว่าจักพบอันตรายใดๆ ก็จะแคล้วคลาด

หลวงพ่อเกษม เขมโก หรือ ครูบาเจ้าเกษม เขมโก (นามเดิม เจ้าเกษม ณ ลำปาง) เป็นพระเถระและเกจิอาจารย์ ผู้เคร่งครัดในธุดงควัตร ปลีกวิเวก พุทธศาสนิกชนในจังหวัดลำปางและชาวไทยเคารพนับถือว่าท่านเป็นพระเถราจารย์ปูชนียบุคคลรูปหนึ่งของประเทศไทย และมีผู้มีความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน อีกทั้งท่านยังเป็นเจ้านายในราชวงศ์ทิพย์จักร ที่ออกผนวชอีกด้วย

หลวงปู่เกษม เขมโก ท่านกำเนิดในสกุล ณ ลำปาง เจ้าหนูน้อย มณีอรุณ เป็นบิดา เจ้าแม่บัวจ้อน ณ ลำปาง เป็นมารดา นับถือ พระพุทธศาสนา เกิด วันพุธ ที่ ๒๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๕๕ ร.ศ. ๑๓๑ จ.ศ. ๑๒๗๔ ค.ศ. ๑๙๑๒ เดือน ยี่เหนือ ปีชวด ณ บ้านท่าเก้าม่วง (ริมแม่น้ำวัง) เมือง จังหวัดลำปาง มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน ๒ คน เป็นบุตรคนแรก น้องสาวเสียชีวิตตั้งแต่ตอนเล็กๆ บิดารับราชการเป็นปลัดอำเภอ สายตระกูล ทั้งบิดาและมารดา เป็นหลานเจ้าบุญวาทย์ วงศ์มานิตย์ เจ้าผู้ครองนคร องค์สุดท้าย
ที่มา หนังสือ ชีวประวัติหลวงปู่เกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง






อ้างอิง// https://th.wikipedia.org
ขอบคุณข้อมูล https://www.tnews.co.th/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น